อีสปอร์ตไทยคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ 1 ทอง 2 เงิน ได้ลุ้นอีกเหรียญ 10 ธันวา

Posted by adminesport December 9, 2019 in NEWS

วันที่ 5 ของการแข่งขันอีสปอร์ตในซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ถือเป็นวันสำคัญที่สุก เพราะมีการชิงเหรียญทองกันถึง 3 ประเภท คือ Hearthstone, AOV และ DOTA2 ซึ่งทีมชาติไทยมีคิวเข้าชิง 2 เหรียญทองคือ Hearthstone และ DOTA2 ส่วน AOV จะต้องมาชิงแชมป์สายล่างก่อน เพื่อหาทีมที่จะเข้าไปชิงชนะเลิศอีกครั้ง

โดยโปรแกรมแรกในช่วงเช้า ทีม AOV ลงสนามพบกับเวียดนาม ซึ่งต้องมาวัดกัน หากใครชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศทันที ซึ่งผลที่ออกมาไทยสามารถเอาชนะเวียดนามไปได้ 2 ต่อ 0 เกม เข้าชิงเหรียญทองไปเป็นเกมที่ 3

เกมแรกที่ไทยได้ขึ้นชิงเหรียญทองคือ Hearthstone โดยนายวีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์ เข้าชิงกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลที่ออกมาเป็นทางฝั่งมาเลเซีย ที่เล่นได้สุขุม และมีโชคในการเปิดการ์ด ทำให้ได้รับชัยชนะไป คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับมาเลเซีย ส่วนไทยได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของสิงคโปร์

เกมที่ 2 ทีมไทยเกม AOV ที่ฝ่าด่านเวียดนามมาได้ ขึ้นชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ซึ่งแมทช์นี้ถือเป็นแมทช์ล้างตา ที่เราเคยแพ้ไปแบบพลิกล็อค โดยวันนี้ถือว่าทุกคนมั่นใจกันเต็มที่ ระเบิดฟอร์มการเล่นได้เต็มร้อย สามารถบุกเอาชนะไปได้ 3 เกมรวด ความเหรียญทองเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับทีมชาติไทยได้สำเร็จ

รายชื่อสมาชิกทีม
นายรัฐกันย์ สุวรรณชัย
นายชานนท์ เกตุการ
นายชิตวัน ธนนิธิกานต์
นายณัฐพงศ์ ชัยชนะทรัพย์
นายธนพล สันติมากร
นายณัฐปคัลภ์ ชัยศิริ

เกมที่ 3 ปิดท้ายการชิงเหรียญทองของวัน ซึ่งถือว่าหนักที่สุด เมื่อทีมไทยเกม DOTA2 ต้องมาชิงกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ที่อาจจะถือว่าเป็นเต็งหนึ่ง โดยการแข่งขันที่ออกมาสูสีเกินจะรู้ว่าใครจะได้เป็นแชมป์ เพราะอินโดนีเซียออกนำถึง 2 ครั้ง ไทยก็ตามตีเสมอทั้ง 2 ครั้ง แต่เกมที่ 3 เหมือนว่าไทยกำลังจะชนะ แต่สุดท้ายเป็นฟิลิปปินส์ ที่ค่อยๆ ฟาร์มจนได้ไอเทมครบ และบุกไทยจนพ่ายไปในเกมที่ 5 รวมผล ฟิลิปปินส์ชนะไทย 3 – 2 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนไทยได้เหรียญเงิน และเวียดนามได้เหรียญทองแดง

รายชื่อสมาชิกทีม

นายอนุชา จิระวงค์
นายหนึ่งนรา ธีรมหานนท์
นายอนุรัตน์ ไพรอนันต์
นายธนธรณ์ ศรีเอี่ยมกูล
นายนพฤทธิ์ พฤกษะริตานนท์
นายภูมิพัฒน์ ไตรศิริพานิช

สรุปแล้วตอนนี้ ทัพอีสปอร์ตทีมชาติไทย ได้มาแล้ว 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน แต่ยังเหลือให้ลุ้นอีกเหรียญ คือการแข่งขันเกม Tekken7 ที่จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 10 ธันวาคม และชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ /www.facebook.com/thailandesports/

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ร่วมกันส่งแรงผลักดันให้นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยได้เดินหน้าคว้าเหรียญทอง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มคอมมานโด, BLUE, AIS, cinternet และ Razer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save